Pages

Sunday, February 22, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, về góc độ xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng khuyến khích mãi lực nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi phí này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi tiêu này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi, & mỗi suất ăn trong buổi tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Nhiều chi phí khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi phí thuê xe bốn bánh và ban nhạc thường chẳng có một định mức nhất định.

Xét tổng thể, đây là Một con số khá ấn tượng nếu xét trên mặt bằng thu nhập chung hiện nay. Với mức lương tối thiểu ngày nay là 1,5 triệu đồng/người/tháng và trình độ đại học khoảng trên dưới 4,5 triệu đồng thì mức chi trả này khá cao. Nếu dựa trên con số trên, trung bình, những cặp vợ chồng có lương tối thiểu mất 3 năm & cặp vợ chồng hưởng lương đại học mất 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ cưới.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về khía cạnh xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, VN có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có khoảng 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa trên những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Sự việc là sự phát triển này đem lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Song song đó, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp hình, tô điểm,…

Không phải ai cũng có khả năng thanh toán cho đám cưới của chính mình. Hiển nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các khoản chi phí cho đám cưới của chính mình. 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep không chỉ là chuyện của con trẻ mà còn là cơ hội để các bậc bố mẹ thể hiện khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của chính mình.

Xem ngay nhiều sản phẩm giá rẻ trên site bán hàng chụp hình cưới - Chọn mua ngay

0 comments:

Post a Comment